Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Dẹp Bỏ Thông Tin Thất Thiệt Mì 3 Miền Có Đỉa

Khi có quá nhiều thông tin xoay quanh vụ mì 3 miền có đỉa hay sinh vật lạ trong đó khiến người tiêu dùng băn khoăn và lo lắng, họ đang ở trong tình trạng lo cho cơ thể của mình trước những tin tức như vậy, nhiều câu hỏi đặt ra đại loại như mình có bị sao không,mình có ăn trúng đỉa hay không nếu ăn trúng thì vào trong đó sẽ như thế nào? Hàng loạt câu hỏi như vậy khiến họ hoang mang vô cùng và nhà chức năng phải có câu trả lời hợp lý nhất trước những sự việc như vậy. Điều gì sẽ xảy đến nếu tin đồn kia là sự thật và liệu mì 3 miền sẽ đứng vững như thế nào,có được gọi là “vụ án” hay không khi tự nhiên lại xuất hiện một tin tức như vậy xoay quanh vấn đề an toàn thực phẩm. Dĩ nhiên điều này sẽ tốn nhiếu giấy mực của dư luận và những cơ quan truyền thông và cả trên các phương tiện thông tin đại chúng nữa. Tất cả cộng đồng sẽ biết đến tin này như là một vấn đề nổi cộm đang diễn ra trong xã hội, trong lòng của môi trường mình đang sinh sống. Nghi vấn xoay quanh vụ có đìa trong mì 3 miền hiện giờ vẫn dừng lại ở chỗ đó là tin đồn hoặc đó là hiệu ứng chống phá ngoài ra chưa có những tin tức khác khẳng định hay xác nhận điều này là thật hay không. Nhà sản xuất chính là chủ thể và phải chịu trách nhiệm một phần nào đó trước những tin tức như thế này. Nhưng trong mọi  khâu sản xuất họ đều quản lý rất chặt chẽ do đó  không thể có tình huống như vừa rồi xảy ra được, nghi vấn đangg dần được trấn an và ổn định sự xôn xao của người tiêu dùng. Sự khẳng định của nhà sản xuất về chất lượng an toàn thực phẩm là lời giải thích hợp lý nhất trong tình huống này và liệu rằng họ có đủ sức thuyết phục toàn bộ dư luận hay không, hiện tại là có và trogn tương lai sẽ là như vậy.  Mì 3 miền cùng với những thăng trầm và cố gắng nhưng cuối cùng và bỗng dưng lại rơi vào tình huống có thể nói là “dở khóc dở cười” do chính dư luận mang lại, đó có phải là cái giá quá đắt hay không và nhãn  hiệu này có đáng bị như vậy hay không? Nhiều thứ cần trả lời cho rõ ràng và rành mạch để mọi sự nghi vấn kia dừng lại. Điều duy nhất mà mì 3 miền muốn khẳng định đó là chân lý và giá trị của một nhà sản xuất hàng thực phẩm cho người tiêu dùng, hoàn toàn là vô lý nếu trong mì có chứa đỉa hay sinh vật lạ đại loại như vậy.


Không chỉ riêng gì mì 3 miền mà một số sản phẩm khác cũng rơi vào tình huống tương tự, mới đây nhất cũng có trường hợp xảy ra khi sữa bột của trẻ em bị nghi là có đỉa trong đó. Cũng tương tự như vậy cũng sử dụng chiêu bài như vậy để công kích và tác động tới người tiêu dùng rằng họ đang sử dụng sản phẩm không được an toàn. Những tác động như vậy ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng và nghiêm trọng hơn nữa là doanh thu của nhà sản xuất sẽ bị giảm xuống đáng kể khi người tiêu dùng không hoặc ít sử dụng sản phẩm của họ. Cuối cùng thì mục đích chống phá kia cũng đang dần hoàn thành để cuối cùng đạt được mục đích mong muốn của cá nhân hay tổ chức chống phá. Tình huống như vậy xảy ra khá nhiều nhưng nếu tổ chức bị tác động có những động thái tích cực để ứng phó kịp thời với những tình huống xấu thì hiệu quả sẽ cao và nhà sản xuất sẽ vượt qua được vấn đề đang gặp phải. Nhiều người và cả cộng đồng đang quan tâm đến những vấn đề sức khỏe của chính họ vì thế nếu có bất cứ sự tác động nào thì ngay lập tức sẽ có những phản ứng tương tự. Tác động mà mì 3 miền đang chịu là tác động tiêu cực từ các phần tử muốn gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu này vì thế chính hãng sản xuất này phải có những ứng biến kịp thời để tránh gây thiệt hại cho khách hàng và cho cả cộng đồng những đối tượng đang sử dụng sản phẩm của mình. Bắt buộc phải đính chính và loại bỏ dần những tin tức đại loại như vậy để thực sự mì 3 miền là sản phẩm an toàn cho khách hàng khi sử dụng nó. Mọi nghi vấn từ thông tin có đỉa trong mì 3 miền là suy đoán và thiếu căn cứ khi mọi cơ sở đều không được áp dụng một cách xứng đáng nhất. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với sản phẩm mình đang sử dụng rằng sẽ không có một con đỉa hay sinh vật lạ trong mì và cũng hoàn toàn yên tâm rằng mì 3 miền không rơi vào các tình huống lộn xôn như vậy vì thương hiệu thường gắn liền với hành động. Chính những hành động và phản ứng của nhà sản xuất sẽ là biểu hiện cho  một lời giải thích theo đúng nghĩa của nó và sẽ được chấp nhận. Mọi nghi vấn cũng được đưa ra ánh sáng khi những thông tin thu nhặt được là trái chiều không tuân theo bất cứ một quy luật nào cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét